hking là gì

Hiking là gì? Một trong những hình thức đi bộ đường dài rất được mọi người yêu thích. Ngoài mang lại hiệu quả rèn luyện sức khỏe thì hiking thường xuyên còn giúp bạn khám phá được nhiều cung đường đẹp, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Để có được chuyến đi hiking ý nghĩa, bạn đọc hãy cùng leutrai.vn tham khảo những lưu ý quan trọng nhé.

Hiking là gì?

Hiking là gì? Nghĩa tiếng Việt của từ này để chỉ các hoạt động ở ngoài trời, ví dụ như dã ngoại hay đi bộ đường dài. Theo vì leo núi (climbing), chạy bộ (running), đi bộ nhanh (jogging) thì mọi người có thể đi bộ để rèn luyện thể lực và tham quan, khám phá. Hiking khác với trekking ở điểm không cần thực hiện tại các địa hình phức tạp, khó đi. Thay vào đó khi hiking các bạn nên chọn loại đường bằng phẳng, độ dốc ít, trơn tru để làm quen.

hiking là gì
Cùng tìm hiểu xem hiking là gì nhé

Hiking mang lại lợi ích gì?

Đi bộ ngoài giúp rèn luyện thân thể còn mang đến thật nhiều lợi ích, điển hình như:

Xem thêm:  Những điều bạn nên mang theo khi thuê lều cắm trại tại Núi Chứa Chan

Tăng cường hóc môn hạnh phúc

Nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ, đi bộ hay luyện tập thể thao giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp giảm lo lắng và cả tăng cường trí nhớ của bạn.

Xem thêm >>> Trekking là gì?

Đẩy lùi bệnh trầm cảm

Các cuộc nghiên cứu khác cũng cho biết đi bộ trung bình 90 phút mỗi ngày trong môi trường tự nhiên giúp đẩy lùi căn bệnh trầm cảm hiệu quả. Một khi tâm trạng của bạn được cải thiện, những suy nghĩ tiêu cực cũng sẽ được giảm bớt. Đây là dấu hiệu tốt đối với người có triệu chứng trầm cảm.

Tăng khả năng sáng tạo

Hoạt động ngoài trời, quan sát và khám phá còn giúp bạn nãy sinh ra nhiều ý tưởng mới. Sự sáng tạo bùng nổ mang đến nhiều ích lợi cho công việc của bạn.

hiking là gì
Hiking giúp bạn tăng khả năng sáng tạo cực tốt

Duy trì vóc dáng

Nếu muốn sở hữu thân hình cân đối và khỏe mạnh thì ngoài chế độ ăn uống hợp lý các bạn cần tập thể thao. Đặc biệt với những ai muốn giảm cân, đốt cháy calo dư thừa thì hiking sẽ giúp bạn một cách hiệu quả.

Tốt cho hệ tim mạch

Lợi ích khác của hiking là gì? Đó chính là tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch bằng cách ổn định huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, các bệnh về tim và giảm béo phì. 

Dụng cụ cần có khi đi hiking là gì?

Là người mới bắt đầu làm quen với bộ môn hiking các bạn nên lưu ý chuẩn bị đủ các dụng cụ cần thiết sau.

Xem thêm:  Thuê Lều Cắm Trại Quận 11

Thiết bị định hướng – La bàn

Đối với người tham gia hiking, họ thường lựa chọn đi bộ tại địa điểm ở vùng ngoại ô, các đường mòn trong rừng. Nếu bạn vẫn chưa quen với địa hình thì mang theo thiết bị định hướng như la bàn là rất cần thiết. Phòng ngừa trường hợp bị lạc lối ngoài ý muốn, hãy nhớ chuẩn bị thêm bản đồ hay thiết bị phù hợp nhé.

hiking là gì
Trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết khi đi hiking

Đèn pin

Đèn pin cũng là vật dụng nên có khi di hiking. Một chiếc đèn pin có kích thước nhỏ gọn, thời gian chiếu sáng dài lâu với khả năng chống nước tốt sẽ cần thiết cho hành trình của bạn.

Hộp sơ cứu y tế

Ở ngoài môi trường tự nhiên luôn có nhiều mối nguy hiểm rình rập. Để phòng ngừa các trường hợp bị thương thì các bạn hãy chuẩn bị hộp đồ sơ cứu y tế nhé. Kèm theo đó là một số loại thuốc cần thiết khác như hạ sốt, tiêu chảy, đau bung, sưng viêm…

Dụng cụ trú ẩn khẩn cấp

Đối với người hay đi dã ngoại qua đêm thì trong ba-lo của họ sẽ không thể thiếu bộ dụng cụ trú ẩn. Trong trường hợp bạn bị thương hay bị mắc kẹt tại nơi hoang vu nào đó thì cần phải có thứ che chắn mưa nắng. Bộ dụng cụ có thể bao gồm tấm bạt siêu nhẹ, một tấm chăn cứu sinh, túi ngủ, lều ngủ hay giấy bạc kích thước lớn.

Thực phẩm và trang phục phù hợp

Tùy vào điều kiện thời tiết để các bạn lựa chọn ra trang phục hiking phù hợp. Nếu bạn hoạt động ban ngày thì thời gian co giãn tốt, gọn nhẹ và không quá dày sẽ thích hợp. Nhưng nếu ở lại bên ngoài vào ban đêm thì cần trang bị thêm đồ dày ấm.

Xem thêm:  Cách làm cơm nắm đi dã ngoại đơn giản, nhanh chóng

Tương tự, việc mang theo thực phẩm phù hợp khi đi hiking cũng rất quan trọng. Khi hoạt động cơ thể sẽ tiêu hao lượng lớn năng lượng, nếu muốn duy trì sức thì các bạn nên bổ sung thực phẩm đúng lúc. Tuy nhiên vì đi đường dài nên hãy mang theo thực phẩm gọn nhẹ. Những thanh năng lượng cao như kẹo socola hay lương khô đều hợp lý mang theo bên mình lúc hiking.

Lưu ý quan trọng khi đi hiking là gì?

Ngoài những vấn đề nêu trên thì các bạn hãy lưu ý vài điều quan trọng khi hiking như sau.

hiking là gì
Lưu ý quan trọng khi đi hiking
  • Trước hết, hãy xác định rõ khả năng, thể lực của mình để đưa ra kế hoạch hiking với thời gian, địa điểm cụ thể. Là người mới các bạn có thể thử hiking nửa ngày, 1 ngày, 2 –3 ngày rồi tăng dần thời lượng.
  • Cho dù bạn có nhiều hay ít kinh nghiệm hiking thì vẫn nên có người đồng hành cùng tham gia. Bởi vì bạn sẽ không bao giờ đoán trước được sẽ có chuyện gì xảy ra khi hiking. Có người đồng hành thì khả năng giải quyết vấn đề sẽ dễ dàng hơn.
  • Lưu ý khác khi đi hiking là gì? Đó là nên xác định địa điểm hiking phù hợp và thông báo trước với người thân/bạn bè. Là người mới thì các bạn nên chọn địa hình đơn giản, dễ đi để hiking. Và cũng đừng quên thông báo với người thân/bạn bè trước mỗi chuyến đi để lỡ có chuyện không may xảy ra, mọi người còn biết xác định vị trí của bạn để hỗ trợ nhé.

Hy vọng qua những thông tin trên mọi người đã biết hiking là gì và nên hiking như thế nào rồi. Đừng quên liên hệ với leutrai.vn để được tư vấn thuê lều trại hiking, dã ngoại giá tốt nhé.

You Might Also Like