Cùng tìm hiểu về những cung đường nguy hiểm nhất thế giới nhé

Trong bài viết này, HiCamping sẽ giúp bạn tìm hiểu về những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Dù đáng sợ, nhưng những cung đường này lại khiến nhiều người mê đắm với phong cảnh đẹp, cảm giác mạo hiểm nó mang lại. Hãy cùng ngắm nhìn những cung đường đó với HiCamping để có thêm những góc nhìn độc đáo nhé.

1. Sichuan-Tibet Highway – Đường cao tốc Tứ Xuyên – Tây Tạng

Tuyến đường này
Tuyến đường này thường xuyên đối diện với tình trạng lở đất đá cực kỳ nguy hiểm

Đây là tuyến đường cao tốc kéo dài, nối liền tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc với Tây Tạng. Khi nhắc đến cung đường này, mọi người thường nói về tình trạng lở đất đá, lở tuyết thường xuyên xảy ra trong năm. Nó đáng sợ đến mức cứ 100.000 người đi qua cung đường này, số người chết do sự cố trên đường có thể lên tới 7.500 người.

2. Guoliang Tunnel Road – những cung đường nguy hiểm nhất thế giới ở Trung Quốc

Guoliang Tunnel Road
Guoliang Tunnel Road của Trung Quốc hiện gần như không được sử dụng nữa

Guoliang là đường hầm với chiều dài lên tới 1200m, được xây dựng dọc theo một bên sườn núi. Cũng có những đoạn của đường hầm chạy xuyên qua lòng núi. Rất khó để nhìn thấy trọn vẹn cung đường này với góc ảnh chụp từ trên cao. Nhưng với một bên là vực thẳm cheo leo, chiều ngang hẹp, độ cua lớn, cung đường này đã khiến rất nhiều người mất mạng.

Xem thêm:  Trekking là gì? Cách phân biệt giữa trekking và hiking

3. Zoji Pass – đường đèo nguy hiểm của Ấn Độ

Đây là tuyến đường đèo nguy hiểm bậc nhất của Ấn Độ
Đây là tuyến đường đèo nguy hiểm bậc nhất của Ấn Độ

Zoji Pass hay Zoji LA là một đèo bên ngọn núi cao ở Ấn Độ, nối giữa Leh và Srinagar. Đèo Zoji là tuyến đường kết nối cực kỳ quan trọng, chạy ở độ cao lên tới 3.528m so với mực nước biển. Do điều kiện địa hình, khí hậu tại đây rất khắc nghiệt và nó thường được đóng cửa trong mùa đông hàng năm.

4. Đường Bắc Yungas, Bolivia – những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

Sự nguy hiểm khiến cung đường này bị gọi với tên khác là đường chết
Sự nguy hiểm khiến cung đường này bị gọi với tên khác là đường chết

Nó được đánh giá là cung đường nguy hiểm nhất thế giới, thậm chí còn được gọi là “Đường chết”. Cung đường này gắn liền với sự nguy hiểm, độ cao của nó cũng như điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Một ước tính của địa phương cho biết, mỗi năm có khoảng 200 – 300 khách du lịch chết dọc tuyến đường này do rơi xe bus hoặc tai nạn xe cá nhân, các phương tiện di chuyển khác.

5. Con đèo Los Caracoles tại Chile

Đây là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới nhưng sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp
Đây là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới nhưng sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp

Tuyến đường nguy hiểm này chạy qua núi Andreas ở giữa Argentina và Chile. Dọc đường có rất nhiều đường cua tay áo, sườn dốc nguy hiểm nhưng không hề được làm rào chắn bảo vệ. Đặc biệt, quanh năm tuyến đường chìm trong tuyết trắng. Chính vì vậy nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, kỹ năng lái xe cao cực độ của người đi đường để có thể vượt qua an toàn.

Xem thêm:  Sơ cứu vết thương hở: 5 lưu ý quan trọng bạn cần biết

>>> Phượt cung đường Bàu TRắng Bình Thuận có gì đáng chú ý?

6. Stelvio Pass của nước Ý

Những góc cua kinh hoàng là điều khiến mọi người nhớ đến cung đường nguy hiểm bậc nhất này
Những góc cua kinh hoàng là điều khiến mọi người nhớ đến cung đường nguy hiểm bậc nhất này

Đèo Stelvio nằm ở độ cao lên tới 9045 feet là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Đèo núi này nằm ở độ cao của dãy núi Alps Phía Đông và là ngọn núi cao thứ 2 trong dãy núi này. Đầy rẫy những góc cua tay áo, cua kẹp tóc, con đường này khiến bất kỳ ai đi qua cũng thực sự khiếp sợ và giữ lại những ký ức khó quên.

7. Caucasus – Tuyến đường nguy hiểm của Nga

Caucasus
Caucasus không chỉ hẹp mà còn sở hữu nhiều góc cua tay áo, cua kẹp tóc cực kỳ đáng sợ

Tuyến đường này tạo nên bởi những con đường hẹp, chạy quanh co, nối liền Sochi và hồ Rita. Nó cũng chạy qua rất nhiều ngọn núi hùng vĩ, nổi tiếng với vẻ đẹp huyền bí của địa phương. Con đường này là sự kết hợp giữa một hành trình ly kỳ, đầy thách thức và sự khiếp sợ của những người phải trải qua. Những người tình đi qua cung đường này đều đồng ý nó sở hữu một vẻ đẹp cực kỳ hùng vĩ.

8. Col de la Bonette của nước Pháp

Col de la Bonette
Col de la Bonette

Đây là tên gọi của một tuyến đường đèo nguy hiểm, nằm nép mình bên trong dãy núi Alps – nằm gần biên giới của Pháp – Ý. Con đường này đặc trưng bởi độ xoắn ốc, những góc cua kẹp tóc cực kỳ nguy hiểm. Ngay cả những tay lái xe dày dặn kinh nghiệm nhất cũng không khỏi hoảng sợ khi qua những đoạn cua này. Tuy nhiên, trải nghiệm ngắm cảnh khi đi trên tuyến đường này thật sự vô cùng đáng giá cho bất kỳ ai yêu thích cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Xem thêm:  Mách nhỏ Top 3 địa điểm nổi tiếng thuê lều cắm trại tại Vũng Tàu

9. Karakoram – đường cao tốc nối liền giữa Pakistan và Trung Quốc

Điểm cộng là con đường này có phong cảnh tuyệt đẹp
Điểm cộng là con đường này có phong cảnh tuyệt đẹp

Con đường này được chính phủ 2 nước đặt tên là “Đường cao tốc hữu nghị”. Hiện tại, nó vẫn nắm kỷ lục là con đường quốc tế trải nhựa nằm ở độ cao lớn nhất trên thế giới. Nó chạy qua dãy núi Karakoram, đèo Khunjerab ở độ cao lên tới 4.693m với tình trạng lũ lụt, lở đất thường xuyên xảy ra khi mưa to. Chính vì vậy đây được xem là một trong những con đường nguy hiểm và tồi tệ bậc nhất.

Như vậy, HiCamping đã giúp bạn tìm hiểu về những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Nếu bạn có nhu cầu thuê lều trại, thuyền hay combo cắm trại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

You Might Also Like